แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน pantip ได้ผลจริงต้องลอง

แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน pantip

ทำยังไงให้หน้าใส re-born
ทำยังไงให้หน้าใส กับ 101 วิธี ได้ผลจริง
25/09/2014
สร้างแบรนด์ครีม 10 โรงงานรับผลิตครีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย
09/08/2016
Show all

6 วิธีสูตรสำเร็จ แก้หน้ามัน ลดหน้ามัน ใครที่มีปัญหาผิวหน้ามันเยิ้ม ทำอย่างไรก็แก้ไม่หาย มาลองวิธีเหล่านี้ดูครับ ช่วยได้จริง ลดหน้ามัน pantip

แอดไลน์ รีบอร์น


แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน

แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน


หน้ามันทำไงดี 6 วิธี แก้ปัญหาหน้ามัน – แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง กล่าวว่า มีวิธีมากมายทำให้ผิวหน้าดูสว่างใส และลดความมันได้ เริ่มได้จากตัวคุณตั้งแต่ การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกต้อง, การใช้ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผิวมัน, การใช้โทนเนอร์, การใช้แผ่นลดความมัน, กระดาษซับมัน หรือ แม้กระทั่งครีมมาร์คหน้าสมัยใหม่

น้ำมันที่ผลิตออกมานั้นช่วยให้ผิวเราดูมีสุขภาพดี แต่ถ้ามีในปริมาณที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดการอุดตัน สะสม จนทำให้เกิดปัญหาสิวได้ อย่างไรก็ตาม มีหลายวิธีที่ ที่จะช่วยกำจัดความมันบนใบหน้าของเราได้ โดยอาจไปซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ตามเคาเตอร์ทั่วไป, การไปหาหมอ, เข้าคอร์สเพื่อทำทรีทเม้นท์, หรือการแก้ปัญหาที่ทำให้เกิดสิวเบื้องต้นด้วยตัวเองที่บ้าน หรือแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความมัน ลดสิว บนใบหน้า


การทำความสะอาด

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเห็นด้วยว่า วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำจัดความมันบนใบหน้านั้น คือการล้างหน้าให้สะอาดทั้งเช้าและเย็น โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว และมีผสมที่ช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมันบนใบหน้า ไม่ควรขัดหน้าบ่อยๆ เพราะจะไปกระตุ้นต่อมไขมัน ทำให้น้ำมันผลิตออกมามากขึ้น


การใช้ผลิตภัณฑ์ แก้หน้ามัน

ถ้าการล้างหน้าปกติไม่ได้ช่วยลดความมัน ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสาร เช่น Salicylic acid, Glycolic acid, Beta-Hydroxy acid, Azelaic acid, Benzoyl peroxide ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่มีส่วนผสมพวกนี้จะช่วยลดการเกิดสิวได้ โดยส่วนประกอบเหล่านี้ จะไปยับยั้งการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้ผลิตไขมันออกมาปริมาณน้อยลงมากระหว่างวัน . . . แต่สารบางตัวอาจทำให้เกิดอาการแพ้ ควรซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองมาใช้ดูก่อน และบางคนอาจต้องลองผลิตภัณฑ์มากมาย เพื่อหาตัวที่เหมาะสมกับผิวตัวเองที่สุด และที่สำคัญ ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ไม่ใช่น้ำร้อน เพราะน้ำร้อนอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน pantip


โทนเนอร์ ลดหน้ามัน

แพทย์เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำให้ใช้โทนเนอร์ โดยเฉพาะบริเวณผิวที่มัน เช่น หน้าผาก จมูก และคาง ควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่แห้ง เพราะจะทำให้ผิวคุณแห้งยิ่งขึ้น คุณควรจะจำไว้ว่าผิวหน้า ของคนเราไม่เหมือนกัน บางคนมีผิวแห้ง บางคนมีผิวมัน เพราะฉะนั้นควรดูให้ดีว่าเราเหมาะกับ Toner ยี่ห้ออะไร (เพราะอย่าลืมว่าการที่ทำให้หน้าแห้งเกินไป ต่อมไขมันก็จะผลิตมากยิ่งขึ้นเพื่อออกมาทดแทนส่วนที่ขาดนั่นเอง)


แผ่น Medicated Pad

แผ่นสำลีที่มีส่วนประกอบของสาร Salicylic acid, Glycolic acid , Azelaic Acid หรือสารอื่นที่ช่วยลดความมัน และขจัดปัญหาสิว ช่วยลดความมันได้ดี (โดยการควบคุมต่อมผลิตไขมัน ให้ทำงานน้อยลง) สะดวกมาก สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ และใช้มันเพื่อให้ผิวหน้าสดชื่น และลดความมันส่วนเกินได้ – แก้หน้ามัน 6 วิธี ลดหน้ามัน pantip


กระดาษซับหน้ามัน

กระดาษซับหน้ามัน ช่วยในการกำจัดความมันบนผิวได้เป็นอย่างดี เพราะจะไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้ง คนที่มีผิวหน้ามันชอบที่จะใช้กระดาษซับหน้ามัน เพราะสะดวก และง่ายต่อการใช้งาน แค่วางแผ่นกระดาษลงบนผิวหน้าบริเวณส่วนที่มัน เช่น หน้าผาก จมูก หรือ คาง เพียงกดซับกระดาษซับหน้ามันลงบนผิวที่มัน เพียง 15-20 วินาที (ไม่ใช่ 5-6 วินาที หรือ ใช้วิธีการเช็ดแบบปาดไปมา) อีกทั้ง กระดาษซับหน้ามันบางรุ่นมีแป้งเพิ่มมาด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยซับมันแล้ว ยังทำให้มีแป้งมาช่วยให้หน้าของคุณ ดูเนียนขึ้นด้วย (ส่วนตัวชอบใช้แบบไม่มีแป้ง แต่ถ้า ใครชอบแบบมีแป้งก็ไม่ว่ากันครับ)


แอดไลน์ รีบอร์น

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.